15.7.10

Literature Review : "My nhan tam ke" & "Luck is not accident"


I'll write this in Vietnamese and translate it into Engligh latter. Thank you ( OMG, I just can't do it, dont know that many words in engligh)

Mấy ngày nay ngồi tu Mỹ nhân tâm kế, một bộ phim đầu tư lớn (không phải tiền bạc) vào kết cấu chặt chẽ, diễn viên có phong thái và câu chuyện cũng rất thiện hướng.

Cái tên đã rất giác ngộ, mỹ nhân xưa nay thường là nghĩ đến kẻ bề ngoài xinh đẹp, lòng dạ nông cạn, nhưng nhũng kẻ như vậy cùng lắm chỉ là phi tần. Để xứng làm vợ vua, chung hưởng đắng cay mặn ngọt, tất phải là người phụ nũ có "tâm". Vậy thực ra muốn thành người con gái khéo léo giỏi giang, không có gì khó , chỉ cần đặt vào đó một chút tâm ý.

Làm người có rất nhiều loại, sống tất khó tránh gặp phải tiểu nhân. Điều quan trọng là giữ được mình trong sạch, hơn nữa là bình thản. Trò đùa của kẻ khác, đòn nào đáng đánh thì đánh lại, còn đâu bỏ qua được thì thôi, không nên tự làm mất mặt mình. Khi tức giận, đếm từ 1đến 10, xem có tan được không ( Donald Duck ). Không biết đây có phải chữ "Nhẫn".

Xem nhiều chưa chắc đã học được nhiều, biết đủ mà dừng lại, tự mình đi làm những chuyện có ích :)

Hôm nay lại được gặp Pheonix, rất vui, được trò chuyện , và được nghe những chuyện có ý nghĩa. Điều cởi mở này, khó gặp được ở nơi khác.

Cô kể chuyện ex của cô đã không có chút cơ hội làm sai và sửa sai trong cuộc đời anh ta như thế nào. Cha mẹ luôn nâng đỡ cho anh ta, khiến chuyện gì anh ta làm cũng đã có ng bảo hộ. Tương tự
Có chuyện là đàn bà không nên cản đàn ông làm chuyện đại sự, nhưng lỡ khong cản người đó mất hết gia sản, biết sống sao. Chỉ có thể nói, người trẻ nên sống hết mình, để đến khi bốn năm mươi tuổi, cầu toàn một chút, biết nhận ra mối nguy mà tránh.


Luck is not accident ( cuốn sách cô lấy làm theme) còn có nhiều concept khác, nhưng tùy mỗi người cũng đã có nhận định riêng. Điều kẻ khác nói chưa chắc đã lọt tai bằng chuyện mình tự rút ra.

Haiz, ước chi mình biết nói chuyện một chút, chắc đã cưa được nhiều anh chàng tốt, cũng sẽ có chút nhận định về đàn ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét